iPhone 6 thực sự đã gặp đối thủ?

Monday, March 23, 2015

Với sự xuất hiện của Samsung Galaxy S6 EDGE thì dường như iPhone 6 đang mất ưu thế hơn một chút khi S6 Edge xuất hiện sau nên đương nhiên sẽ được tích hợp nhiều tính năng và công nghệ mới hơn. Bài viết này sẽ giúp bạn đánh giá chi tiết về 2 chiếc Smartphone đình đám này về tốc độ chụp Camera, chất lượng cuộc gọi, pin, đa phương tiện… để giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với mình.
Tốc độ camera
Samsung Galaxy Note Edge đã chứng tỏ là một máy quay rất tốt khi chúng tôi kiểm nghiệm dù sản phẩm vẫn có một số hạn chế. Khả năng quay video ở độ phân giải 1080p và 4K UHD rất tuyệt vời với các clip mượt và không rung nhờ khả năng ổn định hình ảnh quang học (OIS). Nhưng đáng tiếc, video 4K chỉ có thể có thời lượng tối đa 5 phút. Trong khi đó, với iPhone 6 Plus, chúng tôi lại có cảnh quay rất ấn tượng mặc dù Apple đã cho rằng 4K UHD sẽ đi trước thời đại và đã không trang bị cho sản phẩm của mình. Các clip có độ phân giải 1080p chuẩn được quay bằng 6 Plus vẫn rất tuyệt vời. Có thể thấy, việc thiếu 4K UHD chắc chắn sẽ là một khuyết điểm của 6 Plus nhưng khả năng tái tạo âm thanh cao cấp đã cứu sản phẩm này. Trong khi đó, Note Edge không thành công khi tách nhiễu nền.

iPhone siêu mỏng đối đầu với Note Edge thanh lịch
Ngoài ra, hai thiết bị còn có thể chụp chuyển động chậm. Phần mềm của Apple có thể quay 240 khung hình mỗi giây.
Thêm vào đó, cách làm chậm chuyển động của Apple thực sự mang lại nhiều ý nghĩa. Hai máy quay cũng có khả năng quay ở chế độ thời gian trôi đi (Time Lapses)- một chế độ đặc biệt cô đọng cảnh quay dài và gói gọn trong một khoảng thời gian ngắn để ghi hình cho một hiệu ứng nghệ thuật.
Đa phương tiện
Rõ ràng iPhone 6 Plus và Note Edge đều rất phù hợp nhu cầu giải trí đặc biệt với video và hình ảnh.
Hãy bắt đầu với video, chương trình xem video của Samsung nó vượt xa những tính năng cơ bản. Ứng dụng hỗ trợ phụ đề, có thể thay đổi kích thước và gồm nhiều lớp để nó có thể theo bạn đi bất cứ nơi nào. Samsung cũng đã bổ sung khả năng truy cập nhanh đến các ứng dụng chỉnh sửa video có đầy đủ các tùy chọn. Đối với iPhone 6 Plus, Apple vẫn duy trì phương pháp tiếp cận bảo thủ. Ứng dụng xem video trên sản phẩm 6 Plus chỉ cho phép xem video mà không có chức năng nào khác.


So sánh camera iphone 6 và note edge

Với âm nhạc, Note Edge vượt trội hơn với chức năng và tính linh hoạt, trong khi iPhone 6 Plus thì ngược lại. Ứng dụng Music của Apple vẫn được tích hợp với iTunes Radio nhưng như các tính năng như cài đặt equalizer không có sẵn. Theo đó, bạn sẽ cần phải truy cập vào menu cài đặt iOS 8 và tìm ở đó.
Về khả năng phát nhạc, có thể nói rằng Note Edge gây thất vọng khi đối đầu với iPhone 6 Plus. Âm thanh phát ra từ 6 Plus tương đối lớn nhưng không lớn bằng phablet mới của Samsung.
Chất lượng cuộc gọi
Tai nghe của Note Edge và iPhone 6 Plus có xu hướng tạo ra âm thanh to và tương đối rõ ràng. Bạn không gặp bất kỳ sự cố nào với các cuộc gọi trên Note Edge ngay cả trong môi trường ồn ào hơn.
Ngoài ra, hiệu suất microphone của iPhone 6 Plus gây ấn tượng tích cực trong khi Note Edge tạo ra một chút tiếng rít ở đầu bên kia của đường dây.
Pin
Thông thường thiết bị cầm tay của Samsung tích hợp pin lớn hơn thiết bị cầm tay của Apple, nhưng trong trường hợp này, pin của iPhone 6 Plus và Note Edge gần như bằng nhau. Không giống như Note 4 đi kèm với pin 3220mAh, Note Edge được trang bị pin 3000mAh. Trong khi, pin của 6 Plus là 2.915mAh. Theo đó, sự khác biệt ở dung lượng không đáng kể.


Pin trên íOS có khủng hơn so với Android
Đáng tiếc, tại thời điểm này, Samsung chưa chia sẻ bất kỳ thông tin ước tính về thời lượng pin cụ thể nhưng chúng tôi đã có các dữ liệu từ thử nghiệm thời lượng pin tùy chỉnh của mình. Theo kết quả này, Galaxy Note Edge có thể sử dụng trong thời gian 7 giờ 8 phút, nhiều hơn so với 6 giờ 32 phút của iPhone 6 Plus. Đây là những con số khá ổn với phablet. Tuy nhiên, bạn có thể khéo dài thời gian sử dụng cả hai sản phẩm lên đến một ngày.
Kết luận
Thật khó để xác định nhà chiến thắng trong cuộc đua này bởi vì cả hai thiết bị đều có những lợi thế riêng. iPhone 6 Plus đẹp, nhanh và mang lại trải nghiệm iOS siêu trực quan. Trong khi đó, Note Edge tỏa sáng với một số tính năng tuyệt vời với S Pen và màn hình cong. Chắc chắn chúng tôi sẽ giành thêm thời gian xem xét màn hình cong của Edge bởi vì nó rất khác với những gì chúng tôi từng kiểm tra. Hai phablet đều có hiệu suất và khả năng vượt trội nhưng người tiêu dùng sẽ phải tự quyết định. Ngoài ra, mỗi sản phẩm đều có lợi thế và bất lợi rõ ràng về nền tảng nhưng nếu cầm cả hai thiết bị trong tay thì chúng tôi có thể nói rằng cả hai đều chiến thắng. Cuối cùng, về giá cả, Galaxy Note Edge đắt hơn một chú so với iPhone 6 Plus. Edge được bán với giá 399 USD với hợp đồng hai năm trong khi 6 Plus chỉ 299 USD với hợp đồng hai năm. Dường như màn hình cong của Edge mang lại cảm giác cao cấp nhưng hy vọng sản phẩm sẽ nhanh chóng được bán với giá rẻ hơn một chút.

http://genkz.com/2014/12/09/samsung-galaxy-edge-va-iphone-6-ke-tam-lang-nguoi-nua-can/
Share this article :

1 comment:

  1. Điện thoại Samsung Galaxy S6 Egle ra mắt và được xem là đối thủ thật sự của điện thoại Iphone 6S 128G

    ReplyDelete

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Sàn Công Nghệ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Inspired by Sportapolis Shape5.com
Proudly powered by Blogger